13
13

CÙNG HANOPACO TÌM HIỂU NHỮNG XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH BAO BÌ

Bao bì hiện nay không chỉ đảm nhiệm vai trò chứa đựng và bảo vệ sản phẩm mà nó được xem là bộ mặt của sản phẩm và thương hiệu, là một trong những yếu tố quan trọng giúp tác động và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngoài ra bao bì còn được đánh giá là một công cụ marketing hiệu quả giúp xây dựng giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Hiện nay ngành sản xuất bao bì đang có những biến động mới ,đó là sự thay đổi về chất liệu, hình dáng, mẫu mã, màu sắc in ấn bởi tại thời điểm này khách hàng bắt đầu có những nhu cầu khắt khe hơn trong việc lựa chọn bao bì, những sản phẩm bao bì được làm từ chất liệu thân thiện, có giá trị thẩm mĩ cao hay những sản phẩm bao bì thông minh sẽ được khách hàng quan tâm và mang lại độ tin cậy cao hơn. Sự thay đổi theo chiều hướng này nhằm bắt kịp xu hướng và thị hiếu của thị trường. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về một số xu hướng phát triển chung của ngành bao bì hiện nay.

Một số xu hướng phát triển của ngành bao bì trong nước hiện nay

Mặc dù ngành công nghiệp bao bì đang được xem là ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao, tuy nhiên để có thể phát triển hơn nữa thì mỗi doanh nghiệp sản xuất cần phải bắt kịp xu hướng toàn cầu. Dưới đây là một số xu hướng nổi bật trong thời gian qua:

Xu hướng bao bì tiện lợi

Trong bất kỳ thời đại nào, khi lựa chọn sản phẩm, con người đều hướng tới lựa chọn cho mình những sản phẩm tiện lợi, gọn nhẹ để mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Hiện nay các loại bao bì mềm nhẹ đều sử dụng các vật liệu làm bằng polypropylene (PP) có độ bền cao và an toàn cho thực phẩm, không gây độc hại cho con người và môi trường.

Xu hướng bao bì thông minh

Bao bì thông minh là một xu hướng phát triển bao bì sản phẩm đến từ sự phát triển của khoa học công nghệ. Đây là loại bao bì có khả năng ghi âm, phát hiện, đồ họa, truyền thông, áp dụng logic khoa học để tăng thời gian sử dụng, nâng cao tính an toàn, chất lượng, cung cấp thông tin và cảnh báo những vấn đề có thể xảy ra
Xu hướng bao bì thông minh được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia khác nhau và có tỉ lệ tăng cao, thị trường Việt Nam cũng là một thị trường mà loại bao bì thông minh phát triển với những đặc tính nổi trội nhanh chóng được người tiêu dùng và các nhà sản xuất ưa chuộng.

Xu hướng bao bì thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, bán hàng thông qua các kênh thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp mang lại một nguồn doanh số lớn, sự phát triển mạnh mẽ của kênh thương mại điện tử thúc đẩy doanh nghiệp phải tạo ra cho bao bì sức cạnh tranh mạnh mẽ.
Khi mua hàng qua kênh thương mại điện tử thì khách hàng không thể chạm vào chất liệu để đánh giá chất lượng sản phẩm được mà yếu tố quan trọng đánh vào tâm lý khách hàng đó là sản phẩm bao bì độc đáo, nhỏ gọn tiện lợi với logo rõ ràng bắt mắt, cung cấp thông tin đầy đủ và đảm bảo tính bền vững. Vì vậy để thu hút khách hàng thì các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một giao diện bắt mắt, gây ấn tượng mạnh, những thiết kế bao bì giàu tính sáng tạo sẽ có nhiều cơ hội để đẩy mạnh nhận biết thương hiệu và tạo ấn tượng cho người dùng.

Xu hướng bao bì xanh – bao bì bền vững

Đứng trước thực trạng ô nhiễm do rác thải tăng cao, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng bao bì Xanh nhằm đảm bảo sức khỏe và cải thiện môi trường sống xung quanh. Bao bì xanh là bao bì được làm từ những nguyên vật liệu tự nhiên, dễ dàng phân hủy, xu hướng sử dụng bao bì xanh trở thành xu hướng toàn cầu, chính điều này đã thúc đẩy ngành công nghiệp bao bì xanh ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Bao bì xanh – bao bì bền vững là sản phẩm bao bì có thể tái chế, tái sử dụng. Bao bì bền vững bao gồm toàn bộ vòng đời của một gói hàng từ việc tìm nguồn cung ứng vật liệu đến quy trình xử lý chúng.
Tính bền vững là thu hẹp vòng lặp lại và tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn – nghĩa là một nền kinh tế mà vật liệu không chỉ được sử dụng một lần rồi vứt đi mà được đổi mới và tái sử dụng.
Chính phủ Việt Nam cũng đã ra chủ trương triển khai chiến lược phát triển bền vững trong nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, tiết kiệm năng lượng, hướng tới phát triển bền vững và theo khảo sát của Vietnam Report đã có khoảng 40% doanh nghiệp bao bì cũng lựa chọn thực hiện chiến lược này trong thời gian tới.

Hanopaco - Thành lập từ năm 2003, có trụ sở nhà máy tại KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội chuyên sản xuất, in ấn sản phẩm là vỏ hộp, bao bì trên chất liệu giấy.

Liên hệ: 024 37633552 Máy lẻ 106, 109. 0902225469

Web: http://hanopaco.com.vn/

Mail: info.hanopaco@gmail.com

CHAT VỚI CHÚNG TÔI