13
13

BAO BÌ SẢN PHẨM – THIẾT KẾ LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU

Theo một nghiên cứu cho thấy, các thương hiệu có chưa đến 5 giây để gây ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng và khoảng một phần ba việc đưa ra quyết định mua sản phẩm là dựa trên thiết kế bao bì. Đó là lý do vì sao các thương hiệu lại chi một khối tiền lớn để đầu tư cho bao bì sản phẩm.

Bao bì là yếu tố quan trọng quyết định vẻ ngoài của tất cả các sản phẩm mà chúng ta thấy trên thị trường. Tuy nhiên, dưới góc độ marketing, bao bì chính là một dạng truyền thông tĩnh, truyền tải ngắn gọn và đầy đủ nhất những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm. Nhờ vào marketing, vẻ ngoài dần trở thành yếu tố quan trọng thuyết phục đối tượng mục tiêu, tạo sự tin tưởng và đưa ra quyết định mua hàng thông qua việc nhìn và đọc bao bì sản phẩm.

Vai trò của bao bì sản phẩm

Không một sản phẩm nào tung ra thị trường mà “sống sót” được nếu không có bao bì. Nói đến đây thôi có lẽ chúng ta cũng đã thấy được tầm quan trọng của một bao bì sản phẩm như thế nào.

1. Bảo vệ sản phẩm bên trong: Đây là chức năng được xem là quan trọng nhất vì nó giúp bảo vệ được cả chất lượng và số lượng của sản phẩm. Bên cạnh việc ngăn không để bụi bẩn tiếp xúc trực tiếp gây nhiễm khuẩn cho sản phẩm, bao bì còn giúp sản phẩm không bị tác động mạnh mẽ từ bên ngoài như va đập, biến dạng sản phẩm.

2. Giúp vận chuyển dễ dàng: Hãy thử tưởng tượng các sản phẩm như đường, muối, nước mắm, xì dầu,… mà không có bao bì thì sẽ như thế nào? Phải vận chuyển chúng ra sao để đưa chúng ra thị trường một cách an toàn và vệ sinh nhất. Do vậy, bao bì chính là vật chứa và phương thức thuận tiện nhất để mang “con đẻ” của thương hiệu đến tận tay người tiêu dùng.

3. Truyền đạt thông tin: Thành phần, công dụng, cách dùng, cách bảo quản, hạn sử dụng, thông tin doanh nghiệp,… chính là những điều mà nhà sản xuất muốn truyền tải. Liệu bạn có dám sử dụng sản phẩm nào đó mà không biết đến nguồn gốc, cấu tạo của nó? Thông qua bao bì sản phẩm, một công đôi chuyện, nhà sản xuất vừa có thể cung cấp thông tin, lại vừa tạo sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

4. Tăng giá trị sản phẩm: Có thể nhiều người chưa nghe qua về chức năng này của bao bì sản phẩm. Như các bạn đã biết, một vẻ ngoài xinh đẹp sẽ làm ảnh hưởng to lớn đến hành vi tiêu dùng, làm cho khách hàng thích thú và đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn. Một bao bì nhìn “chanh xả”, chuyên nghiệp cũng làm cho sản phẩm nhìn “xịn” hơn, điều đó làm tăng giá trị sản phẩm lên cao mà chúng ta không nhớ tới.

"Nguồn Margroup"

Hanopaco - Thành lập từ năm 2003, có nhà máy tại KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội chuyên sản xuất, in ấn sản phẩm là vỏ hộp, bao bì trên chất liệu giấy.

Liên hệ: 024 37633552 Máy lẻ 106, 108. Hotline: 0908248666. Web: http://hanopaco.com.vn/

Mail: info.hanopaco@gmail.com

CHAT VỚI CHÚNG TÔI