13
13

HANOPACO CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN NÀO TRƯỚC VÀ TRONG KHI ĐẢM NHẬN VỊ TRÍ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY?

Để trở thành một người quản lý thành công đúng nghĩa việc trang bị các kỹ năng mềm là điều không thể thiếu. Tài năng có thể là bẩm sinh nhưng kỹ năng quản lý được phát triển thông qua việc tự học, đào tạo, cố vấn và kinh nghiệm làm việc. Vậy kỹ năng nào mới là những kỹ năng cốt lõi trong phát triển đội ngũ mà bất cứ quản lý nào làm việc tại Hanopaco cũng được chia sẻ, thực hành.

 

1- Làm gương
Trước hết, là quản lý bạn phải làm gương về tính trung thực từ trong thông tin và đạo đức nghề nghiệp cho nhân viên. Sẽ không có công ty nào sử dụng người thiếu trung thực ở công việc quan trọng, vị trí cao hơn hoặc hợp tác lâu dài với bạn. Thật sai lầm khi nghĩ rằng, sự thiếu trung thực dù là nhỏ của bạn trong một tập thể sẽ không có ai nhận ra.

2- Làm hết việc chứ không làm hết thời gian và kĩ năng quản lý thời gian.

Khi tôi nói đến đây, sẽ có bạn tự nhủ: Việc công ty thì làm sao mà hết được cơ chứ? Việc này hết, việc khác đã phát sinh, và có những việc kéo dài triền miên, lặp đi, lặp lại mỗi ngày, quanh năm, suốt tháng. Nếu làm cho hết việc, chẳng lẽ nhân viên không được về nhà?

Thế nào là hết việc?
“việc” phải được hiểu là những việc đã được đưa vào kế hoạch thực hiện trong ngày/tuần/tháng/năm. Trước khi đưa vào kế hoạch, các bạn phải hiểu rõ mục tiêu cần đạt, phải phân tích công việc, đánh giá mức độ quan trọng, tính khẩn cấp, thời lượng cần thiết, và thứ tự ưu tiên để hoàn thành công việc. Hiện tại, vẫn còn tồn tại cách làm việc: Ngày mai đến hạn báo cáo, hôm nay mới bắt tay vào đọc, làm và làm sơ sài để kịp báo cáo hoặc nhìn thấy nhiều quá xin lùi dealine.

Và vấn đề “làm hết việc” chỉ có ý nghĩa khi bản kế hoạch công việc được lập một cách cẩn trọng, dựa trên cơ sở phân tích công việc một cách chuyên nghiệp, với những yêu cầu hoàn thành rõ ràng, được cấp trên, khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, các bên liên quan… chấp thuận.

3- Kỹ năng giao tiếp.
Giao tiếp không có nghĩa chỉ là nói mà còn là học cách lắng nghe và truyền tải thông điệp đến mọi người một cách rõ ràng, tích cực.

4- Truyền cảm hứng và trao quyền.
Cần đưa ra định hướng, giải pháp xử lý cho cấp dưới. Nói lên kết quả mong muốn và trao quyền nhưng cần kiểm soát, hướng dẫn kịp thời để nhân viên hành động tốt.

5- Sẵn sàng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm
Không cho mình là người quan trọng nhất, là ngôi sao để giữ tinh thần cầu tiến, học hỏi, nâng cao kỹ năng cho bản thân và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp nhân viên tiến bộ.
Chia sẻ kiến thức kinh nghiệm không chỉ có lợi cho người học mà có lợi cả cho người đào tạo. Mỗi lần trao đổi lại là một lần người chia sẻ được hệ thống kiến thức cho bản thân, cập nhật thêm kiến thức mới qua các lần đào tạo.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà

7- Nói không với định kiến cá nhân
Không để cảm xúc và định kiến cá nhân xen lẫn vào các quyết định. Hãy đặt lợi ích của Công ty lên hàng đầu.

8- Xử lý thông tin và năng lực tư duy
Cần có kỹ năng phân tích vấn đề, quan sát, xử lý các chi tiết và chắt lọc thông tin quan trọng để ra quyết định.

9- Kỹ năng tự nhìn nhận và lắng nghe lời phê bình
Trước hết, phải biết gạt bỏ lòng tự ái để lắng nghe, nhìn nhận thẳng thắn vào hạn chế, khuyết điểm của cá nhân để thay đổi, điều đó sẽ tốt cho bạn và công việc.

10- Quản lý sự thay đổi và tính tuân thủ.

Trong hoạt động SXKD của doanh nghiệp, sự thay đổi được hiểu là tất cả các quá trình cải tổ một cách chủ động nhằm mục đích tạo sức cạnh tranh lớn hơn cho doanh nghiệp. Từ việc áp dụng công nghệ mới, những bước dịch chuyển có tính chất chiến lược, tổ chức lại dây chuyền sản xuất, đến nỗ lực tối ưu hóa phong cách văn hóa doanh nghiệp.
Sẽ thật sai lầm nếu duy trì những tư tưởng bảo thủ chống lại sự thay đổi.

Hanopaco - Thành lập từ năm 2003, có nhà máy tại KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội chuyên sản xuất, in ấn sản phẩm là vỏ hộp, bao bì trên chất liệu giấy.

Liên hệ: 024 37633552 Máy lẻ 106, 108. Hotline: 0902225469. Web: http://hanopaco.com.vn/

Mail: info.hanopaco@gmail.com

CHAT VỚI CHÚNG TÔI